Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2009

Tri kỷ.




X30's Blog

Thẳng thắn,chân thành

Tri kỷ là người biết chia sẻ tâm tư nỗi niềm sâu kín,tin tưởng lẫn nhau.Cảm thấy thích thú khi ở bên nhau,trò chuyện với nhau dù không có lợi ích vật chất cụ thể gì đem lại.Họ có niềm vui tinh thần phong phú,không câu nệ xã giao,hình thức và lẫn cả lễ nghĩa.Khi còn trẻ,phải học,phải làm việc cật lực để mưu sinh,tìm chỗ đứng trong xã hội nên đôi khi không có thời gian kết nối với những người bạn tâm giao,cùng sở thích,ý nguyện.Nếu quá say mê trong lợi ích vật chất,thõa mãn cái tôi ích kỷ của mình thì sẽ bỏ quên đời sống tinh thần mà thiên nhiên chỉ ban tặng cho con người thì coi như chúng ta đánh mất cái quý giá nhất của cuộc đời.Đó là tình bạn và tình yêu.Còn tình dục không phải là đặc ân của con người dù sức cám dỗ của nó vô cùng mãnh liệt.Loài vật cũng có thể thỏa mãn được bản năng sinh tồn đó.

Các thể chế chính trị và những giáo điều đã làm biến đổi bản chất tự nhiên phóng khoáng con người.Các thánh nhân xuất hiện hướng con người đến điều thiện nhưng điều bất thành.Mỗi người phải tự tìm ra con đường đi đến hạnh phúc an lạc bằng trải nghiệm bản thân.

Con người là động vật bầy đàn. Luôn cần có nhau trong lúc vui buồn,thành công hay thất bại.Hãy chấp nhận tất cả cái tốt xấu trong mỗi người mà các giáo điều đặt ra gán ghép.

Vị tha và bao dung.Tình lý phân minh.Tâm trong sáng.Trí huệ minh mẫn.Tôn trọng sự khác biệt.Không ganh ghét.Chúng ta có tri kỷ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét