Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2009

Virút phản bội



Hôm qua, qua trang web Diễn Đàn và một blog của Lê Tuấn Huy, tôi mới biết có một trang web “Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam – Trung Quốc” tại địa chỉ http://www.vietnamchina.gov.vn/. Chú ý đây là trang web chính thức của chính phủ Việt Nam nhé, có địa chỉ thật tại Việt Nam, vì có tên miền là gov.vn, chứ không phải trang web tư nhân hay của một hội đoàn nào. Thật vậy, phía dưới trang web có đề tên cơ quan chủ quản là “Bộ Thương mại nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và “Bộ Thương mại nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, đơn vị thực hiện là “Vụ Thương mại điện tử - Bộ Thương mại nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và “Trung tâm Thương mại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”.



Điều đáng nói là trang web này ngang ngược đăng những thông tin chống lại quyền lợi và chính sách của Việt Nam. Chẳng hạn như họ viết “Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Tây Sa cùng vùng biển xung quanh”. (Trung Quốc gọi Hoàng Sa của Việt Nam là Tây Sa). Phản ứng trước việc Việt Nam bổ nhiệm chủ tịch huyện Hoàng Sa, trang web này xấc xược viết: “Cách làm kể trên của phía Việt Nam là trái phép và vô hiệu. Trung Quốc đã nghiêm chỉnh bày tỏ lập trường với phía Việt Nam về việc này”.

Ngoài ra, trang web còn đăng một số thông tin khác với lời lẽ khinh miệt Việt Nam, xem Việt Nam là một chư hầu của Trung Quốc. Người nào có chút tự trọng quốc gia, đọc trang web này có thể bị cao huyết áp hay bị tai biến như bỡn.

Tôi phải hỏi tại sao chính phủ Việt Nam một mặt khống chế báo chí Việt Nam không cho đăng những thông tin mà họ cho là “nhạy cảm” về vụ biên giới và lãnh hải hay vụ bauxite Tây Nguyên, trong khi đó một trang web của chính phủ Việt Nam lại công khai đăng tin chống lại quyền lợi của quốc gia Việt Nam?

Trong khi báo chí Việt Nam im re về những vấn đề bang giao và kinh tế với Trung Quốc thì ở Trung Quốc mấy tháng gần đây họ công khai đăng những bài viết khiêu khích Việt Nam. Có bài của một tác giả mà trong đó hắn bày mưu tính kế để tiến chiếm Việt Nam. Có vài bài viết về vụ bauxite Tây Nguyên mà trong đó tác giả miệt thị những người Việt phản đối dự án này với lời lẽ chẳng khác gì lời lẽ hỗn hào của ông thứ trưởng Bộ công thương Việt Nam hai tuần trước.

Một người Việt Nam mà đi chống lại quyền lợi của dân tộc Việt Nam thì chúng ta gọi người đó là gì? Ngữ vựng tiếng Việt có từ “phản bội” và “phản quốc”. Trong khi người ta bàn chuyện tiến chiếm nhà mình, mà mình im re và cấm người trong nhà phản đối, thì chúng ta gọi thái độ đó là gì? Ngữ vựng tiếng Việt có nhiều từ để chỉ thái độ này, nhưng tôi nghĩ đến chữ “hèn”.

Hiện nay, Việt Nam đang truy tìm những con virút gây dịch cúm gia cầm để phòng ngừa dịch bệnh, nhưng hình như Việt Nam chưa có phương pháp để truy tìm những con virút phản quốc. Qua trang web mà Lê Tuấn Huy giới thiệu trên đây chúng ta thấy có ít nhất là một con virút phản quốc nó nằm ngay tại đầu não của Việt Nam. Đương nhiên, con virút phản quốc nó nguy hiểm hơn con virút bệnh cúm nhiều, bởi vì nó liên quan đến sự tồn vong của đất nước. Nguy hiểm hơn, con virút này đang lây lan nhanh chóng. Ưu tiên đã rõ: thay vì đi tìm diệt con virút gây dịch cúm mà chúng ta chưa thấy, cần phải truy tìm và diệt con virút phản quốc này.

Lại nhớ Trịnh Công Sơn: một ngàn năm nô lệ giặc Tàu / một trăm năm đô hộ giặc Tây / hai mươi năm nội chiến từng ngày / gia tài của mẹ, một bọn lai căng / gia tài của mẹ, một lũ bội tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét