Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

Người TQ nghĩ gì về Trường Sa, Hoàng Sa



Trên tờ chinadailynews [phần tiếng Anh] có mục diễn đàn. Các bạn TQ rõ ràng cho rằng quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của TQ. Các bạn ấy còn có cả 1 topic mang tựa: Việt Nam tiếp tục chiếm đảo của TQ, làm gì để chặn đứng hành vi của VN.

http://bbs.chinadaily.com.cn/viewthread.php?gid=2&tid=702263&extra=&page=1

Trong bài trích dẫn phát biểu của bà Khương Du đăng hôm 30/5, họ cũng phỏng vấn 2 nhà nghiên cứu về Đông Nam Á, 2 người này nói rằng TQ có bằng chứng lịch sử những đảo đó là của TQ và VN đã vi phạm chủ quyền của TQ; hành động đơn phương thăm dò dầu khí của VN sẽ có thể để lại hậu quả xấu. 2 vị này cũng nói thêm, VN cần giải quyết vấn đề này bằng đàm phán song phương với TQ. Rõ ràng TQ coi VN là người láng giềng hư hỏng, cần phải trị.

Trong mục diễn đàn cũng có 1 topic khá thú vị bàn xem tương lai nước nào trên thế giới sẽ là bạn của TQ. Đa số các ý kiến cho rằng Ấn, Pakistan, Iran và các nước châu Phi sẽ là bạn TQ trong tương lai. Các bạn Tàu cũng cho rằng nếu thu được những nước này về một mối thì sẽ "kick ass" được Mỹ. VN không hề được 1 lần đề cập trong chủ đề "bạn" này.

http://bbs.chinadaily.com.cn/viewthread.php?gid=2&tid=701994

Cũng phải công nhận truyền thông TQ giỏi và đã thành công trong việc bơm vào đầu người dân của họ rằng các đảo trong biển Đông thuộc về TQ và cần phải trừng trị các nước như Việt Nam và Philipine vì đã dám lấn đảo của họ. Các bác lãnh đạo ta phải tỉnh nhé, trong mắt lãnh đạo lẫn dân TQ, làm chó gì có cái gọi là tình hữu nghị giữa VN và TQ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét