Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

TẮM TIÊN


Người đẹp Việt nam
Ở vùng nông thôn thưa vắng,  tắm tiên cũng là bình thường. Đó là việc vệ sinh thân thể sau khi vui chơi, lao động. Một cơ thể sạch sẽ làm cho tâm hồn thư thái con người khỏe mạnh, là động lực cho cuộc sống.




Hơn nữa trong hoàn cảnh thực tế còn chưa đủ cái ăn cái mặc, lao động thô sơ nhà cửa tuyềnh toàng thì một nơi tắm kín đáo có đủ xà phòng thơm, nước gội đầu là không thể.




Nhưng có một điều chắc chắn rằng những thứ từ thiên nhiên như trái bồ kết nướng vàng, hoa bưởi, cây xả ...rất dễ kiếm, rẻ tiền sử dụng quanh năm đã cho các cô gái làn da bộ tóc óng ả mượt mà, hơn đa phần các loại mỹ phẩm mà chị em dưới xuôi thường dùng.

Post lên cảnh tắm tiên của các Tiên Ông tháng 1 - 2013 ở sông Hồng đoạn qua Hà nội trong thời tiết 9 độ C cho nó tương xứng.
Tăm tiên ở bãi sông Hồng





Thật là đáng quý và hồn nhiên biết bao khi coi ảnh các cô tắm táp vui vẻ trong dòng suối mát lành. Những ý nghĩ xấu xa dâm đãng không thể lẻn vào làm hoen ố những hình ảnh tươi mát.


Nguyễn Du đã mô tả người con gái khỏa thân rất thánh thiện : 
Rõ ràng trong ngọc trắng ngà
Dầy dày sẵn đúc một tòa thiên nhiên


Người vùng xuôi do có điều kiện phát triển văn hóa kinh tế vật chất hơn vùng núi đôi khi tự cho mình cái quyền đánh giá hay phê phán bộ phận kém phát triển. Trong bộ óc của chúng ta luôn nghĩ rằng chỉ có các cô Tiên trên trời mới tắm như thế, hồn nhiên phô bày thân thể ngà ngọc mà nô đùa , còn ở Hạ giới thì làm sao có được.


Nhưng hãy nghĩ kỹ lại mà xem, người tắm trong bồn dát vàng tiện nghi đầy đủ chắc gì đã hạnh phúc hơn những cô sơn nữ kia. Ngâm mình trong dòng nước chảy róc rách , trò chuyện cười nói khúc khích rộn ràng. 

 Thật là một cảnh tiên trên cõi trần.



Chả thế mà hiện nay một số nước giàu có, nhiều người đã quá chán cảnh thỏa mãn thân xác trong bề bộn tiện nghi vật chất mà tìm về thiên nhiên trong lành.


Về với thiên nhiên, hòa mình với cây cỏ núi sông cùng nếp sống giản dị,  tâm hồn thư thái thanh thản đang dần hình thành một phương thức sống, một triết lý sống ; có lẽ chúng ta nên tìm hiểu kỹ hơn để lựa chọn thái độ sống thích hợp.


Nguyễn Bá Sỹ 
Ảnh trong bài sưu tầm trên mạng của nhiều tác giả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét