Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

CƯỚI CHÁU TRAI

Ông anh trưởng tổ chức cưới cậu con trai thứ hai. Mình được tín nhiệm ông bác trao chức đại diện họ nhà trai phát biểu trước bên họ nhà gái. Công việc cũng không khó, nhưng làm sao phát ngôn không giống các bài trước đã từng nghe trong tình huống tương tự.
Cô dâu chú rể và hai bà
Cùng bố mẹ chồng

Các cô chú rể

Sau khi phát biểu cũng được đánh giá khá, bài nói ngắn gọn như sau:


Lễ Đón dâu cháu Minh Nguyệt - Xuân Tùng

Kính thưa các cụ, các ông các bà, cùng toàn thể các vị khách quý của hai họ.

Hôm nay ngày 27 tháng 3 năm 2013 nhằm ngày 16 tháng 2 năm Quý Tỵ là một ngày lành trong một tháng tốt.

Như đã ước hẹn của hai họ trai gái, tất cả chúng ta gặp nhau tại đây để chứng kiến một sự kiện trọng đại trong đời sống của hai gia đình ông bà Nguyễn Bá Bách Dương Thị Sinh và ông bà Phạm Hữu Thành  Bùi Thị Kim Duyên.

Cách đây không lâu, XuânTùng, Minh Nguyệt còn là người xa lạ, mà hôm nay các cháu đã là con một nhà.

Từ trong cái nôi của gia đình cha mẹ, hai cánh chim nhỏ Xuân Tùng Minh Nguyệt rộn ràng sải những cánh bay đầu tiên ra bầu trời xanh thẳm, bao la để cùng nhau xây dựng một tổ ấm gia đình mới.

Ngoài kia, mùa Xuân thiên nhiên của Đất Trời đã về, lộc biếc lá xanh, muôn hoa tươi khoe sắc thắm trải khắp ruộng đồng, hứa hẹn những vụ mùa bội thu; Và một gia đình mới đã hình thành cùng với bao niềm vui  hy vọng.

Hôm nay hai họ chúng ta gặp nhau tại đây cùng hân hoan tổ chức Lễ Thành hôn cho hai con của gia đình với nghi thức trọng thể nhất.

Kính thưa toàn thể hai họ

Hôm nay, bên họ nhà trai chúng tôi, hân hạnh sang họ nhà gái thực hiện nghi lễ đón cô dâu Minh Nguyệt bên nhà về làm dâu con của gia đình chúng tôi. Và từ đây chú rể Xuân Tùng sẽ là con rể của bên nhà.

Từ ngày hôm nay, hai cháu Xuân Tùng Minh Nguyệt bắt đầu chung tay xây đắp nên một gia đình mới. Các cháu đã thuộc về nhau, đầu gối tay ấp, khuya sớm bên nhau, buồn vui chia sẻ, trọn nghĩa vợ chồng.

Có ngày vui hôm nay, các cháu hãy luôn luôn gắng sức ghi nhớ công ơn trời bể của ông bà cha mẹ hai bên đã dày công dưỡng dục mình từ khi còn tấm bé nên người trưởng thành.

Đừng bao giờ quên rằng mỗi vấp ngã, mỗi thành công của các cháu từ khi ra đời cho đến mãi về sau đều có sự quan tâm, lo lắng, nâng đỡ của những người đã sinh ra mình.

Trong cuộc sống gia đình tranh giành cao thấp, hơn thua  không phải là cách sống của những người khôn ngoan. Khiêm tốn, nhường nhịn cũng không phải là biểu hiện kém cỏi, nhu nhược mà đó chính là đỉnh cao của thái độ ứng xử.

Dù cuộc sống có bao điều tốt đẹp nhưng cũng còn rất nhiều gian nan để thử thách lòng kiên nhẫn của con người.

Hãy hoàn thành tốt nghĩa vụ của người con dâu, con rể trong nhà xứng đáng là dâu hiền rể thảo. Hãy tiếp bước cùng các thế hệ đi trước gìn giữ phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình.

Hôm nay dâu mới Mẹ chồng mai sau. Rồi đây khi trở thành cha mẹ, các cháu sẽ trưởng thành và thấu hiểu nhiều hơn về cuộc đời.

Toàn thể hai họ cầu mong hai cháu Xuân Tùng Minh Nguyệt như đũa có đôi, như chim liền cánh như cây liền cành, trăm năm hạnh phúc.

Sau đây xin phép hai họ, mời chú rể Xuân Tùng mang bó hoa đẹp nhất cuộc đời mình trao cho cô dâu Minh Nguyệt, thực hiện nghi lễ trước gia tiên bên nhà gái, đón cô dâu Minh Nguyệt ra chào và tiếp khách quý hai họ.

Kính chúc các cụ, các ông bà và toàn thể hai bên gia đình mạnh khỏe hạnh phúc. Xin trân trọng cảm ơn.( Vỗ tay)

Chú Sỹ ( Khi cô dâu chú rể xuất hiện) :Xin hai họ một tràng pháo tay chúc mừng đôi tân lang và tân giai nhân.

 Xin kính mời toàn thể các vị khách quý quan viên hai họ đưa cô dâu về nhà chồng và cùng tới nhà hàng Vạn hoa để tổ chức cưới cho Xuân Tùng và Minh Nguyệt.

Link ảnh đây: https://plus.google.com/u/0/photos/102099808040334053646/albums/5860214660652207185?authkey=CM614K3TwvK5igE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét