Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2024

CHUYỆN KHÔNG PHẢI CỦA RIÊNG AI

 CHUYỆN KHÔNG PHẢI CỦA RIÊNG AI



Nhớ lần ông Tấn rủ mấy ông bạn cựu chiến binh về chơi quê ngoại của ông ấy bằng xe khách đến một tỉnh ven biển đồng bằng bắc bộ trù phú và êm ả.

Xe chạy đúng giờ, lướt qua hai bên đường là phố phường nhà cửa san sát, những cánh đồng lúa đang thì con gái gợn lên những làn sóng xanh mướt gợi bao ý thơ.

Chạy mãi không thấy xe dừng cho mấy ông già nghỉ xả bớt bầu nước đang dần căng cứng trong người cùng cái van rệu rã. Ông Tấn bèn nói to cho lái phụ xe nghe rõ : 

- Này mấy cậu, đến điểm nào ngừng xe cho chúng tôi " li lái " nhé.

Rường như không ai nghe thấy gì , xe cứ bon bon chạy. Đến cánh đồng lúa, không chịu được nữa, ông Tấn quát to : 

- Mày không ngừng thì ông đái ra xe mày rồi đến đâu thì đến.

Sau câu đó , xe ngừng hẳn các bố cựu chiến binh hớn hở phóng xuống lề đường giải quyết. Cả xe thở phào lại yên lặng ngắm nghía trời xanh mây trắng trôi qua.

***

Năm 2022 lớp tôi tổ chức gặp mặt ở Mũi Sa vĩ Móng cái   đồng thời trải nghiệm đường cao tốc Hạ long Vân đồn vừa khánh thành. Đường mới xe chạy êm ru mà chạy mãi chẳng có điểm dừng nghỉ như quy chuẩn đường cao tốc quy định. Cách Hạ long khoảng 70-80km , không chịu được nữa mấy anh cao tuổi lên tiếng nhất quyết yêu cầu lái xe ngừng lại để giải quyết việc riêng. Cậu lái xe bảo ngừng thế này là cháu bị phạt nặng lắm.

Xe ngừng lại, giàn pháo Tân tây lan* phóng xuống đồng loạt bắn như mưa vào vệ đường. 

Có phạt thì phạt anh thiết kế, anh thẩm định , phê duyệt Dự án làm sai chứ sao lại phạt anh lái xe. 

***

Chuyện này không phải của riêng ai, đó là nỗi ám ảnh của mọi người, nhất là các bác cao tuổi đi du lịch đường dài bằng xe công cộng lại chạy trên các con đường thiếu điểm đỗ dừng nghỉ theo quy chuẩn  

giàn pháo Tân tây lan* : Pháo bầy , pháo đàn trên dưới chục khẩu bắn đồng loạt, nỗi khiếp sợ của lính giải phóng trên chiến trường

Ảnh : Cao tốc mới 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét